¶/\¶ưα ¶<í Ứç Super Moderator
Tổng số bài gửi : 133 Điểm Danh Vọng : 5449 0
Join date : 15/09/2010 Đĩa Chĩ : " Ghi Rõ Ra " : tphcm, city Tự Giới Thiệu : Cuộc sống ảo
| Tiêu đề: chỉnh xăng gió cho xe của YAMAHA..>! Wed Sep 15, 2010 10:01 pm | |
| Mình lượn qua 1 vòng thì vớ được bài này thấy cũng khá bổ ích nên post cho ae tham khảo... PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH VÍT GIÓ
1. Chế hoà khí VM
+ Vặn vít gió ra (ngược chiều kim DH): thêm gió → hoà khí nhạt hơn + Vặn vít gió vào (cùng chiều kim DH): bớt gió → hoà khí đậm hơn
2. Chế hoà khí SU
+ Vặn vít gió ra (ngược chiều kim DH): thêm hòa khí → hoà khí đậm hơn + Vặn vít gió vào (cùng chiều kim DH): bớt hoà khí → hoà khí nhạt hơn
ghi chú:
Để tiết kiệm xăng, đối với bình xăng loại SU (no LX, NO 123 V..V), các bạn nên vặn theo thông số trên, sau đó vặn vào theo chiều kim DH khoảng 1/8 vòng, VD: NO LX là 2+1/4 vòng thì các bạn vặn khoảng 2+1/8 vòng thôi, giảm nhiều quá xe chạy không bốc đâu.
Tương tự là loại VM (sirius, taurus, v..v các dòng xe số), các bạn nên thêm vào 1/8 vòng tuỳ tình trạng xe, VD: taurus là 1+1/2 vòng thì các bạn vặn khoảng 1+3/4 vòng thôi, xe chạy đã lắm, nhưng đừng vặn ra nhiều quá, xe dễ nóng máy.
Nếu xe ai lên nhìu đồ chơi (tăng áp, mobin độ v..v) nhưng BXC zin thì nên dựa vào số vòng chuẩn của NSX rồi gia giảm cho phù hợp, bugi màu nâu đất là OK (chạy tầm 30-40km/h nha, chạy chậm quá ko thấy kết quả)
Bên cạnh việc canh chỉng xăng gió cũng cần chú ý đến lọc gió (12000 km là thay với lọc giấy)và bugi (nên dùng DENSO IRIDIUM POW) cũng như bơm căng lốp,bảo dưỡng bộ 3 NHÔNG, SÊN DĨA, tổng hợp các yếu tố này theo mình sẽ giúp xe bạn tiết kiệm xăng hơn, quan trọng là chúng ta hiểu thêm về chiếc xe chúng ta đang chạy hơn.
bình xăng LX 135, ốc gió là con dẹt = đồng
update: ốc gió của TAU có 1 miếng cao su màu đen che bên trên, tháo miếng này ra để chỉnh nha các bác, con ốc dẹt = đồng bên ngoài là ốc chỉnh ga ranty thôi
lọc gió LX
lọc gió TAU
1 số bxc cả 2 ốc gió và ga ranty đều dẹt (EX) thì cách xác định là nổ máy, vặn vào thêm từ 1/2-1 vòng mà tua máy tăng cao, đó chính là ốc ga ranty, tạm thời bỏ qua con đó, chỉnh con còn lại (ốc gió) sau đó chỉnh ga ranty cho đừng tắt máy là ok
đây là hình 1 bro đã chỉnh, ko phải của mình, các bạn coi thử
trời phù hộ mình về tới nhà post bài, tình hình là rất ức chế, đi xe lo canh xăng, may thay cách cây xăng gần nhà hay đổ 5m xe tắt máy ......
kết quả chính xác, em nó xuất phát đầy bình (4l5) với km ở số 8260.1 hôm thứ 7 tuần trước, tối nay em nó "lên đỉnh" ở km số 8453.3, vừa ngay cây xăng. Tại sao là 4l5 mà ko phải 4l8 như trong sách hd ghi??? lx dù tắt máy nhưng trong bình luôn có 1 lượng xăng cố định, sau khi em nó tắt máy, mình vào làm quả đầy bình hết 76k (16950k/l --> 76k = 4.48l ~4l5)
vị chi 8453.3 - 8260.1 = 193.2km, làm tròn số 193 dể tính, 193/4l5 = 42.88888 km/l một con số mình ko thể tin nổi, thật sự như vậy, mình đang post bài trong sự bàng hoàng lẫn ngạc nhiên về LX của mình
Cách thức chạy xe khi test xăng:
về mình: luôn đi 1, chỉ có tầm hơn 16km đi 2, thốc ga 4 lần vượt ngã tư và xe tải, tốc độ phấn đấu đạt 40-50km/h, đường vắng cũng 45-50, ko qua.
về xe: xe bánh căm, vỏ nhỏ, bugi IRIDIUM POWER DENSO, bảo dưỡng tốt, ốc gió 2 vòng, bugi nâu đất rất đẹp, lọc gió chưa thay nhưng có xịt bụi
ko có hình cho ae tham khảo do đang xài con m600 ko có máy ảnh nhưng xin thề bằng tất cả những gì mình có đây là sự thật, topic canh chỉnh xăng gió nên mình ko muốn ché`m gió làm gì vì mình hiểu hậu quả của những người hay chém gió.
bài viết có nguồn từ www.oto-hui.com
tình hình là dạo web thấy có thông tin rất hay nên chia sẻ với ae
Những thông tin sau là kinh nghiệm của rất nhiều biker Việt Nam, chủ yếu được sao chép từ Box Ô tô - Xe máy của mạng Trái Tim Việt Nam Online. Đây là kinh nghiệm của các cá nhân người sử dụng xe, không phải thợ chuyên ngành (vẫn giỏi hơn nhiều ông "thợ" đểu trong giang hồ), hơn nữa chỉ là phỏng đoán bệnh qua mô tả nên có thể không chính xác... hoàn toàn Nhưng nói chung đây là những thông tin hết sức bổ ích, các bạn nên tham khảo để có thêm kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng và sửa chữa xe của mình. Good luck! | |
|